091 689 4000

7 việc nên làm để quản trị website hiệu quả

Một website được xây dựng luôn để đáp ứng một hay nhiều nhu cầu nào đó. Vì thế, website xây dựng nên cần phải xác định được những mục tiêu cụ thể mà nó hướng tới để chuẩn bị tốt nhất nguồn lực cần thiết cho việc quản trị, quản lý website.

Nếu bạn suy nghĩ đơn giản, tiền đổ vào xậy dựng và thiết kế giao diện cho website thật đẹp là tự động có khách hàng thì đó là một suy nghĩ sai lầm nhất trên thế giới internet này. Bởi nếu không có sự duy trì và định hướng phát triển website thì những công sức, nguồn vốn, sự đầu tư của bạn vào nó sẽ dễ dàng đổ sông đổ bể.

Dưới đây là 7 kinh nghiệm được đúc kết để giúp các bạn, các doanh nghiệp quản trị website của mình hiệu quả hơn, để biến nó trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động sản xuất – kinh doanh của mình:

1. Phải chuyên môn hóa đội ngũ quản trị website

Một website hay, cung cấp thông tin hữu ích thì luôn phải có một đội ngũ nhân viên có nhiệm vụ chính là phát triển nội dung website. Chính vì thế, các nhân viên quản trị website phải được đào tạo khả năng biên tập nội dung, đồng thời có khả năng sáng tạo, tìm tòi trong nội dung công việc cũng như thường xuyên có những ý tưởng mới cho website.
Quản trị website và khách hàng

2. Thân thiện với người dùng

Website chính là cầu nối đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn trong thời đại công nghệ thông tin này. Chính vì thế, website sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình, đồng thời đây cũng chính là kênh để doanh nghiệp giúp khách hàng thấu hiểu hơn về doanh nghiệp. Vì thế, bạn phải cố gắng lôi kéo khách hàng, tạo sự tương tác giữa khách hàng với website, với thông tin được cung cấp trên website của doanh nghiệp. Bằng nhiều cách khác nhau, như cho đăng ký thành viên, hay cho đăng ký nhận tin mới, hay cung cấp chuyên mục hỏi đáp hay mở khu vực bình luận trao đổi giữa các thành viên với nhau.

3. Đừng bỏ lơ hoạt động Marketing trực tuyến

Năm nay đã là năm 2016, nếu chỉ tính tại Việt Nam, chúng ta đang có ít nhất 40 triệu người tiếp xúc và sử dụng internet. Điều đó cho thấy các hoạt động Marketing trực tuyến và vô cùng cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Vì thế, công việc của các nhà quản trị website cũng phải bao gồm những hoạt động Marketing trực tuyến để đưa doanh nghiệp, đưa website của doanh nghiệp hay sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Công việc này có thể thông qua các hoạt động quảng cáo trực tuyến bằng banner, hình ảnh, hay quảng cáo thông qua các bài viết trên diễn đàn, hay thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO.

Đọc thêm: Quản trị website là gì?

4. Gửi email cho khách hàng

Email là một phần quan trọng trong hoạt động trao đổi thông tin hiện nay của thế giới, hãy tận dụng điều này để tiến gần đến với khách hàng hơn. Với các bản tin về doanh nghiệp, tin tức mới cập nhật hàng tuần, tháng qua email cho khách hàng, sẽ giúp các nhà quản trị website liên hệ, trao đổi tốt hơn với khách hàng tiềm năng cũng như tạo dựng lòng tin và phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

5. Tạo ấn tượng với người dùng, khách hàng

Hãy tạo ấn tượng với người dùng và khách hàng, bằng nhiều cách khác nhau, như một logo độc đáo, một thiết kế website thân thiện, những thông tin liên hệ rõ ràng hay đơn giản là một chữ ký thật đẹp dưới mỗi email. Đó chính là những thông điệp mà quản trị website cần truyền tải đến người dùng.

6. Tìm kiếm cơ hội liên kết

Với website, việc các doanh nghiệp nhích đến gần nhau hơn chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Bởi đơn giản, bạn chỉ cần liên kết website của mình với doanh nghiệp đối tác là phần nào đó cho người dùng, khách hàng thấy và biết đến thương hiệu của mình.

7. Kết hợp, trao đổi quảng cáo giữa các doanh nghiệp

Để tìm khách hàng mới không phải vấn đề quá khó khăn đối với các doanh nghiệp hiện nay. Trên môi trường internet, chúng ta có hàng tá cơ hội để tìm kiếm khách hàng, trong đó, việc kết hợp hay trao đổi quảng cáo giữa các doanh nghiệp với nhau thường xuyên được sử dụng. Đó có thể là các banner quảng cáo đặt đâu đó trên website, đó có thể là những bài viết PR về sản phẩm của bạn trên website doanh nghiệp khác, hay đơn giản là mở một gian hàng sản phẩm của mình trên các website thương mại điện tử.

Hy vọng với 7 gợi ý trên, các quản trị website sẽ giúp làm mới nội dung, phát triển trang web cũng như hình ảnh của doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng hơn nữa.