091 689 4000

7 xu hướng tác động đến SEO trong năm 2016

Vấn đề seo website luôn là vấn đề được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Các phương pháp tìm kiếm mới nhất và nó ảnh hưởng thế nào đến website của bạn sẽ giúp cho các hoạt động SEO hiệu quả hơn và mang lại nhiều. Với sự hỗ trợ về kỹ thuật, google đã cấp nhật tính năng giúp tăng độ dài cho các từ khóa tìm kiếm nhưng ngược lại. Người dùng đang có xu hướng sử dụng những thông điệp tìm kiếm ngắn gọn và đơn giản hơn là thông qua các tags hay tìm kiếm bằng giọng nói chẳng hạn.

xu-huong-seo-trong-nam-2016-1

Các xu hướng mình cần làm trong các vấn seo từ khóa như sau

1. Post tags

Tags tương tự như categories , nhưng chúng thường được dùng trong việc mô tả chủ để bài viết của bạn một cách chi tiết hơn. nếu categories đóng vai trò là thư mục chính thì tags được coi như thư mục con. Tags được cung cấp một cách hữu ích để tạo nhóm có các bài viết liên quan nhờ đó giúp người dùng dễ dàng tìm ra các bài viết tương tự.

2. Liên kết trang/ bài viết (backlink)

Khái niệm backlink hẳn không còn xa lạ với người làm SEO. Tuy nhiên để làm backlink nào sao cho đạt hiệu quả mong muốn thì không hẳn ai cũng làm tốt được. Hãy để khách hàng có thể tìm kiếm được các thông tin thật sự liên quan đến bài viết hữu ích và sát với nhu cấu hiện tại và khách hàng sẽ tự động quay lại website vào những lần tiếp sau đó

3. Tìm kiếm bằng giọng nói

xu-huong-seo-trong-nam-2016-2

Tìm kiếm bằng giọng nói

Thay vì phải mò trên bàn phím laptop hay thiết bị di động để gõ những từ khóa. Bạn có thể thay động tác đó bằng cách nói to vào microphone và phần thắc mắc của mình và ngồi đợi kết quả trả về từ Google. Điều này khá là thú vị nhất là đối với những người dùng điện thoại để tìm kiếm thông tin . Và với tính năng đó doanh nghiệp hoàn toàn giảm bớt được nổi lo về khách hàng không nhớ và không viết được tên các thương hiệu.

4. Sử dụng hình ảnh và định dạng GIF

Hãy thử thêm vào website hoặc các bài post trên fanpage những hình ảnh GIF bạn sé thấy ngay sự thay đổi rõ rệt về độ tương tác của bài post. GIF giúp thông tin bạn đưa ra trở nên sinh động và dễ nhớ hơn.

5. Tính năng xếp hạng cho người dùng

Việc cho phép người dùng đánh giá và xếp hạng cho doanh nghiệp đã được phổ biến từ lâu nhưng vẫn chưa được chú trọng đến. Xem xét những đánh giá của khách hàng, thay nút like bằng những bình luận hoặc trả lời khách hàng sẽ giúp cho page hoặc website của bạn có được độ tương tác cao và giúp bạn chế tỉ lệ rời trang .Khách hàng sẽ sớm tìm được cho mình dịch vụ chăm sóc tốt nhất.

6. Thuật toán Google Panda

Việc cập nhật những thay đổi trong thuật toán Google Panda sẽ giúp chi bạn hạn chế những bài viết kém chất lượng, bạn chế việc spam yin trên website làm giảm uy tín thương hiệu. Với thuật toán này SEO cần phải xây dựng cho mình một thương hiệu hay một nội dung thật sự tốt như vậy mới có thể nâng cao khả năng lên top trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

7. Video Content

Hãy tích hợp video vào website, với tất cả những thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng sẽ được biểu đạt tốt hơn về cả hình ảnh lẫn cảm xúc. Điều này cũng áp dụng rất tốt cho các bài viết trên fanpage thông qua các tính năng tự động phát video của Facebook. Việc làm video sẽ được người tìm kiếm thích thú và xem nhiều hơn so với việc đọc một bài viết dài.

Hãy xây dựng một website chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng hiện đại chính là nền tảng cho các hoạt động của SEO từ khóa của doanh nghiệp về lâu và dài. Việc tối ưu hóa website của doanh nghiệp kết hợp với việc vận dụng linh hoạt những xu hướng nếu trên có thể giúp bạn đạt được tỉ lệ chuyển đổi cao trong việc bán hàng và quảng bá thương hiệu của mính.