091 689 4000

Tên miền ‘.com’ gia tăng uy tín cho website doanh nghiệp

Việc chọn được một tên miền uy tín có ý nghĩa đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT).

TMĐT di động – cơ hội kinh doanh hứa hẹn

Tại Việt Nam, các thiết bị di động đang trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống. Theo một báo cáo của Opera MediaWorks và Hiệp hội Tiếp thị Di động Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam là một trong 4 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương có sự tăng trưởng lớn nhất về việc sử dụng các thiết bị di động thông minh. Đồng thời, Việt Nam cũng được ghi nhận có mức lưu lượng lớn nhất trong khu vực khi mà mỗi người dùng sử dụng tới 85 MB mỗi tháng – gần bằng mức trung bình của thế giới là 90 MB/tháng.

Trước tiềm năng đó, đầu tư vào TMĐT di động trở thành xu thế được các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài quan tâm bởi sức lan tỏa rất rộng, trong khi chi phí tương đối thấp so với các phương tiện quảng cáo khác. Khách hàng trong và ngoài nước có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu các sản phẩm của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi vì tất cả các thông tin liên quan trực tiếp tới sản phẩm đều được cập nhật thường xuyên trên Internet.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) chia sẻ, TMĐT hiện tại Việt Nam còn rất non trẻ nhưng tiềm năng là rất lớn. “Hiện giờ chúng ta có thể làm mọi việc trên mobile, nhiều mô hình và ứng dụng có thể được triển khai trên nền tảng này. Trong khi đó, TMĐT trên nền tảng mobile mang lại sự thuận tiện, linh hoạt, kết nối dễ dàng, khả năng định danh và định vị cao.”

ong-nguyen-van-hoc
Ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Chi nhánh phía Nam, công ty P.A Việt Nam

Thực tế cho thấy, TMĐT di động tại Việt Nam đang trên đà phát triển và được kì vọng sẽ lấn sâu hơn nữa vào mọi lĩnh vực kinh doanh với vai trò chuyển đổi từ kênh thông tin thành kênh liên lạc mang tính tương tác hơn giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng. Do đó, các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ cần chuẩn bị cho sự chuyển đổi sang nền tảng di động để đảm bảo khả năng đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Đây là cơ hội lớn cho các nhà phát triển ứng dụng cũng như các doanh nghiệp để mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ nhưng đồng thời cũng là áp lực với các đơn vị để theo kịp được xu thế quan trọng của TMĐT.

Tên miền “.com” – Lợi thế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đã từ lâu tên miền được ví như giá trị thương hiệu Internet của doanh nghiệp, nó là một khái niệm không thể tách rời trong chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy muốn xây dựng giá trị của doanh nghiệp và mở rộng kinh doanh trong môi trường hội nhập quốc tế, việc xây dựng một tên miền uy tín là điều cần thiết.

Tại hội thảo “Kinh doanh trực tuyến – từ tên miền tới website cho doanh nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức cuối tháng 3 vừa qua với sự tài trợ của Verisign, ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Chi nhánh Phía Nam, Công ty P.A Việt Nam cho biết: “Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website di động thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền thân thuộc và tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ tăng thêm được sự tín nhiệm của mình. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền “.com” vì đó là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Để xây dựng một hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có thể vươn xa ra thị trường quốc tế thì tên miền “.com” chính là lựa chọn phù hợp”.

ten-mien

Tên miền .com vẫn được cho là được ưu tiên phân loại khi xếp hạng tìm kiếm

Là một trong những tên miền được phổ cập đầu tiên, “.com” hiện đã trở thành tên miền phổ biến với sự hiện diện của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như: facebook.com, yahoo.com, google.com,…và đương nhiên các công cụ tìm kiếm đều nêu cao uy tín của tên miền này. Cụ thể là các trang mạng với tên miền “.com” luôn được ưu tiên phân loại khi xếp hạng tìm kiếm.

Ngoài ra, tên miền “.com” còn giúp gia tăng uy tín cho trang web, hợp thức hóa hiện diện trực tuyến và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp. Bằng chứng là hiện nay, 100% các công ty nằm trong danh sách Fortune 500 cũng như 100% các công ty phát triển nhanh nhất thế giới đều sở hữu một tên miền “.com”.

Theo đó, các chuyên gia cho rằng, tên miền “.com” giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang web trực tuyến của doanh nghiệp vào bất cứ lúc nào, kể cả khi doanh nghiệp đó vẫn đang phát triển trong nước hay đã mở rộng ra nước ngoài. Đồng thời, với khả năng vận hành ổn định trong hơn một thập kỉ, “.com” là tên miền được nhiều chuyên gia quốc tế khuyên dùng nhất.

Đứng trước cơ hội từ các hiệp định thương mại sắp tới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tận dụng Internet như là công cụ hỗ trợ mở rộng kinh doanh trực tuyến hiệu quả với chi phí thấp. Việc đăng ký website TMĐT với tên miền quốc tế uy tín sẽ tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển doanh nghiệp tại các thị trường quốc tế..