Chat ZALO: 0906.885.398
Hotline: 0931.49.49.78
Chat ZALO
Gọi điện ngay

Tầm quan trọng của thẻ tiêu đề và mô tả: Tăng vị trí xếp hạng nhanh chóng

Là yếu tố quan trọng thứ hai thúc đẩy lượt nhấp vào một trang web, không nên bỏ qua thẻ tiêu đề và mô tả meta được tối ưu hóa trong phương pháp thực hành SEO tốt nhất của bạn. Đọc blog của chúng tôi để biết danh sách các kỹ thuật được đề xuất để tăng tỷ lệ nhấp vào tài sản kỹ thuật số của bạn.
bởi Gus Van der Walt

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là rất quan trọng nếu bạn hy vọng thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web hoặc các trang web của mình. Và mặc dù bạn có thể có một chiến lược SEO chất lượng cao và mạnh mẽ thường xuyên mang lại cho bạn thứ hạng tìm kiếm cao, nhưng bạn vẫn có thể có tỷ lệ nhấp (CTR) hoạt động thấp.

Tại sao vậy? Thông thường, nó đi đến một nút thắt bị bỏ qua trong chiến lược SEO của bạn: thẻ tiêu đề và mô tả meta.

Với nội dung có thể nhấp trong khách hàng tiềm năng, thẻ tiêu đề được coi là yếu tố quan trọng thứ hai thúc đẩy lượt nhấp vào một trang web.

Nếu không có bản sao trang web hấp dẫn và có liên quan được hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), khách hàng tiềm năng có thể lướt qua liên kết web của bạn – ngay cả khi bạn có được vị trí tìm kiếm nổi bật nhất. Thẻ tiêu đề chuyển đổi cao và mô tả meta mang lại giá trị rõ ràng cho khách hàng ưu tiên của bạn và khuyến khích nhấp qua.

Tìm hiểu cách tối đa hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn để tạo CTR mạnh và tăng lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web của bạn.

Thẻ tiêu đề là gì?
Về mặt kỹ thuật, thẻ tiêu đề là một đoạn mã HTML biểu thị trang web hoặc tiêu đề trang web của bạn. Nó cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm biết những gì họ có thể tìm thấy trên trang. Bạn có thể nhận ra thẻ tiêu đề là mục nhập tiêu đề hiển thị mà bạn nhấp vào trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) để truy cập một miền hoặc điều hướng đến một ứng dụng.

Hình ảnh này là một ví dụ về thẻ tiêu đề tốt từ miuraboiler.com
Thẻ tiêu đề là các mục tiêu đề hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Google trình bày 50-60 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề của bạn trên SERP, vì vậy bạn muốn có một tiêu đề đơn giản, rõ ràng và dễ đọc mô tả chính xác trang web của bạn.

Các công cụ tìm kiếm muốn hiển thị các mục nhập có mức độ liên quan cao với truy vấn tìm kiếm của người dùng, vì vậy, cách trang hoặc bài đăng của bạn được đặt tiêu đề có thể có tác động sâu rộng đến xếp hạng của bạn. Ngoài ra, thẻ tiêu đề cũng xuất hiện ở đầu trình duyệt của bạn và trong các lượt chia sẻ trên mạng xã hội, dấu trang và phím tắt, giúp củng cố thương hiệu trực tuyến.

Điều gì tạo nên một thẻ tiêu đề tốt?
Thẻ tiêu đề hiệu suất cao tạo ra các nhấp chuột. May mắn thay, có một số cách mà bạn có thể tạo tiêu đề của mình để giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn.

1. Bao gồm một câu hỏi.
Các thẻ tiêu đề bao gồm một câu hỏi (ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao) có CTR cao hơn 14,1% . Các câu hỏi khơi gợi sự tò mò và chúng thường có thể liên quan trực tiếp đến điểm đau của khách hàng. Tăng cường sự cộng hưởng cảm xúc với một vấn đề và trình bày một giải pháp khả thi giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.

2. Giữ tiêu đề của bạn tích cực.
Cảm xúc đóng một vai trò không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào và bạn có thể sử dụng điều đó để làm lợi thế của mình với các thẻ tiêu đề lạc quan. Cảm xúc tích cực mang lại kết quả tốt hơn (tin tốt lan truyền nhanh hơn nhiều so với tin tiêu cực) và có thể tăng CTR của bạn lên 7% .

3. Tận dụng các từ khóa dài.
Các tìm kiếm với các từ khóa dài có mức tăng 3-5% ngay lập tức trong xếp hạng nhấp qua. Từ khóa là phần trung tâm của việc được công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và nằm trên các tìm kiếm của khách hàng có liên quan, vì vậy hãy đưa các từ khóa có mức độ ưu tiên cao của bạn vào thẻ tiêu đề để giúp tăng xếp hạng và hành động của khách hàng.

4. Bao gồm tên thương hiệu của bạn.
Các tiêu đề bao gồm hoặc ít nhất là tham chiếu đến tên thương hiệu của chúng hoạt động tốt hơn các thẻ không có thương hiệu, với kết quả nhân lên càng cao SERP mà bạn được xếp hạng (các mục nhập ở vị trí đầu tiên có tên thương hiệu được chuyển đổi là 35% so với không có thương hiệu là 27% ). Khách hàng dựa vào sự tin tưởng của thương hiệu khi thực hiện hành động thông qua quy trình bán hàng và nếu bạn tạo được thiện chí với công ty, điều đó có thể giúp tăng xếp hạng nhấp qua cho thẻ tiêu đề của bạn.

5 lầm tưởng về SEO cho thẻ tiêu đề
Để giúp thẻ tiêu đề của bạn phù hợp với khách hàng, dưới đây là năm lầm tưởng phổ biến về thẻ tiêu đề hiện đã được gỡ bỏ:

Quan niệm 1: LUÔN LUÔN đặt từ khóa của bạn vào thẻ tiêu đề.
Mặc dù việc tận dụng các từ khóa của bạn có thể hữu ích, nhưng việc nhồi nhét từ khóa cũng có thể gây bất lợi. Các công cụ tìm kiếm hiện hiểu ngôn ngữ đàm thoại và các biến thể của một từ khóa ; nhiều từ khóa được nhồi vào một thẻ tiêu đề có thể tiếp cận đối tượng sai hoặc không theo ý muốn. Thẻ tiêu đề hoạt động tốt nhất khi chúng có liên quan đến người dùng và thông báo rõ ràng mục đích của trang web của bạn.

Quan niệm 2: LUÔN có tên thương hiệu của bạn ở cuối mỗi thẻ tiêu đề.
Để nâng cao nhận thức, nhiều công ty bắt đầu nhập các bảng chuẩn ở cuối thẻ tiêu đề. Chiến lược này có thể giúp lựa chọn các thương hiệu có mức độ phù hợp mục tiêu của họ, nhưng không có gì đảm bảo để tăng thu hút khách hàng trực tuyến. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể nhận được CTR tăng 20% ​​mà không có bảng định vị được đặt tên. Các yếu tố như khả năng nhấp chuột, sự hấp dẫn của thương hiệu và mức độ liên quan của thương hiệu sẽ quyết định xem bạn có nên đưa một bản tổng hợp vào thẻ tiêu đề của mình hay không.

Quan niệm 3: Tiêu đề dài khuyến khích lượt nhấp chuột cao hơn.
Bạn có thể đưa nhiều thông tin hơn vào thẻ tiêu đề dài hơn, nhưng điều đó không mang lại hiệu quả cao hơn. Giữ tiêu đề đơn giản và trực tiếp. Các thẻ tiêu đề từ 15-40 ký tự có CTR tăng 8% so với các tiêu đề dài và bị thấu chi.

Lầm tưởng 4: Sử dụng các từ mạnh mẽ trong thẻ tiêu đề của bạn sẽ cải thiện xếp hạng nhấp qua.
Thử nghiệm việc sử dụng các từ quyền lực (tức là tuyệt vời, tuyệt vời, tốt nhất, hàng đầu) đã dẫn đến việc giảm 13,9% CTR. Sử dụng quá nhiều từ ngữ quyền lực có thể tạo ấn tượng về tay nghề bán hàng và sự không đáng tin cậy. Một từ quyền lực được đặt đúng chỗ có thể tạo ra tác động, nhưng hãy tiết kiệm khi bạn sử dụng nó ở đâu và khi nào.

Quan niệm 5: Thẻ tiêu đề của bạn càng cảm xúc thì CTR của bạn càng cao.
Một thông điệp tích cực và chính xác sẽ giúp bạn kết nối với khán giả của mình, nhưng tình cảm thái quá có thể chặn thông điệp chính của bạn. Một số thương hiệu có thể được hưởng lợi từ chủ nghĩa giật gân tiêu cực, nhưng không có sự gia tăng trực tiếp về CTR trong hầu hết các trường hợp. Kiểm tra mức độ cảm xúc phù hợp với bạn và thương hiệu của bạn.

Thử nghiệm A / B và thẻ tiêu đề
Thử nghiệm A / B gửi cho một nửa số đối tượng của bạn một loại thẻ tiêu đề và nửa còn lại là loại thẻ thứ hai. Với hai phiên bản tiêu đề khác nhau, bạn có thể so sánh và đối chiếu kết quả. Nếu bạn thực hiện các thay đổi nhỏ, mang nhiều sắc thái đối với các thẻ tiêu đề đã có hiệu quả và kiểm tra chúng với hai nhóm, bạn có thể xác định các phương pháp SEO và thẻ tiêu đề nào phù hợp nhất với thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn càng thực hiện nhiều thử nghiệm A / B, thẻ tiêu đề của bạn càng trở nên chính xác hơn, dẫn đến xếp hạng nhấp qua thậm chí tốt hơn.

Các phương pháp hay nhất cho mô tả meta
Mô tả meta là gì?
Mô tả meta là một thuộc tính HTML tóm tắt nội dung của một trang web hoặc ứng dụng cụ thể. Nó mô tả những gì một công cụ tìm kiếm hoặc người dùng sẽ tìm thấy nếu họ nhấp vào một mục nhập tiêu đề trên trang kết quả. Bản thân thẻ HTML có khoảng 155 ký tự và các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu văn bản đó để tìm các cụm từ có liên quan phù hợp với truy vấn tìm kiếm (từ khóa truy vấn tìm kiếm được in đậm trong mô tả meta cho người dùng).

Ví dụ về mô tả meta trên SERP, mời người dùng trực tuyến “Sống lại” những khoảnh khắc Công thức 1 yêu thích của họ bằng cách nhấp vào thẻ tiêu đề và liên kết được cung cấp.
Trên đây là ví dụ về mô tả meta trên SERP cho trang web Công thức 1 (F1), mời người dùng trực tuyến “hồi tưởng lại” những khoảnh khắc F1 yêu thích của họ bằng cách nhấp vào liên kết được cung cấp cho lịch thi đấu F1 năm 2021. Mô tả giải thích chính xác những gì người đọc (và Google) có thể tìm thấy trên trang nếu họ nhấp vào.

Mô tả meta cũng cung cấp cho bạn nhiều cơ hội hơn để thêm thông tin chính hoặc “bản sao quảng cáo” có thể giúp tăng CTR của bạn và nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Các trang có mô tả meta trải qua số lần nhấp nhiều hơn 5,8% so với các trang không có, do đó, có rất nhiều giá trị khi bao gồm một đoạn mã có từ ngữ tốt với các thẻ tiêu đề của bạn.

Mô tả meta nên dài bao nhiêu?
Độ dài đề xuất của mô tả meta là từ 150-160 ký tự, mặc dù chúng có thể dài hơn. Bạn không kiểm soát được lượng văn bản mà công cụ tìm kiếm hiển thị (trước đây Google đã sử dụng tới 275 ký tự ), nhưng tiêu chuẩn được chấp nhận là 150.

Độ dài lý tưởng sẽ khác nhau đối với mỗi trang web duy nhất, nhưng đoạn mã của bạn phải đủ mô tả, thúc đẩy giá trị và giúp tạo ra các nhấp chuột với 150 ký tự. Mục đích là cung cấp bằng chứng thuyết phục và hỗ trợ về lý do tại sao khách hàng nên nhấp vào dòng tiêu đề – bất kỳ điều gì vượt quá điều đó có thể gây mất tập trung và gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm.

Cách tạo mô tả meta hấp dẫn và nổi bật
Việc kết hợp một mô tả meta tốt có liên quan rất nhiều đến hành vi của đối tượng mục tiêu, điểm khó của họ và đề xuất bán hàng độc đáo của bạn. Tuy nhiên, các kỹ thuật sau được biết là để cải thiện xếp hạng nhấp qua của bạn:

1. Kết hợp lời gọi hành động
Trong khi thu hút sự chú ý của người đọc và cung cấp giá trị thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, bạn cần chèn lời gọi hành động (CTA) để khuyến khích một nhấp chuột. Người dùng trực tuyến sẽ cam kết làm điều gì đó nếu cơ hội được trao cho họ (thay vì tự mình tìm kiếm). Một CTA được xây dựng tốt có thể là thứ ngăn cách bạn khỏi sự tăng trưởng CTR bùng nổ.

Lấy ví dụ mô tả được sử dụng cho các lớp học của Học viện Nhiếp ảnh New York (NYIP): độc giả được mời “xem tuyển chọn các lớp học nhiếp ảnh trực tuyến” mà NYIP cung cấp, với sự khuyến khích thêm rằng có thể hoàn thành khóa học trực tuyến này tại tốc độ của riêng mình.

Chụp màn hình này hiển thị một ví dụ về mô tả meta với lời kêu gọi hành động tốt.

2. Đừng hứa sai
Mô tả meta của bạn (và quan trọng hơn là CTA của bạn) phải kết nối với những gì người dùng sẽ tìm thấy nếu họ nhấp qua trang của bạn. Nếu bạn đang cung cấp bản dùng thử miễn phí, nhưng liên kết đưa khách hàng đến trang chủ của bạn, bạn vừa tạo ra xung đột có thể dẫn đến số trang không truy cập nhanh. Ngoài ra, bất kỳ lời hứa nửa thật hoặc giả dối nào cũng sẽ gây ra sự thất vọng cho khách hàng của bạn và làm tổn hại đến lòng tin thương hiệu. Đảm bảo rằng mỗi từ trong đoạn mã của bạn có thông tin rõ ràng, trung thực và chính xác về những gì người tìm kiếm sẽ tìm thấy nếu họ nhấp vào mục nhập tiêu đề của bạn. Thẻ tiêu đề, mô tả meta và CTA của bạn đều phải có mức độ liên kết tiếp thị, nghĩa là chúng tuân theo một quy trình hợp lý và nhất quán.

3. Giải quyết các câu hỏi của người đọc
Lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến từ những người nhập các truy vấn tìm kiếm vào một công cụ tìm kiếm. Những khách hàng tiềm năng này có một câu hỏi cần trả lời và họ muốn công cụ tìm kiếm cung cấp các giải pháp tốt nhất. Các câu hỏi được tìm kiếm hầu như luôn liên quan trực tiếp đến điểm khó của khách hàng – nếu bạn có thể cung cấp câu trả lời, bạn có cơ hội tạo chuyển đổi cao hơn rất nhiều. Tạo mô tả meta của bạn có lưu ý đến vấn đề của khách hàng và chứng minh cách doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết vấn đề đó một cách duy nhất.

Làm cách nào để tôi có thể khám phá câu hỏi của khách hàng mục tiêu?
Nghiên cứu từ khóa và khách hàng có thể giúp bạn xác định và hiểu những câu hỏi mà khách hàng mục tiêu của bạn đang hỏi . Ngoài ra còn có một số công cụ trực tuyến mà bạn có thể tận dụng:

Hộp trả lời của Google – Google lấy các đoạn trích từ các trang SEO được xếp hạng cao và cung cấp chúng dưới dạng câu trả lời trực tiếp cho một truy vấn tìm kiếm. Bất kỳ trang web nào đã giúp trả lời câu hỏi tìm kiếm sẽ kiếm được không gian đoạn trích nổi bật. Khi bạn sử dụng nghiên cứu từ khóa và hiểu rõ hơn về tính cách người mua của mình, hãy nhập các truy vấn tìm kiếm đó cho chính bạn và xem các câu trả lời lý tưởng do Google cung cấp.
Ahrefs – Ahrefs có một số công cụ SEO cấp cao mà bạn có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Nhập từ khóa, so sánh các chiến lược SEO với các nhà lãnh đạo trong ngành của bạn hoặc theo dõi thứ hạng trang kết quả của bạn với bộ tài nguyên Ahrefs.
Quora – Quora cho phép người dùng đặt câu hỏi trong một diễn đàn mở. Bạn có thể tìm kiếm thông qua các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của mình và các từ khóa được nhắm mục tiêu, và rất có thể sẽ hiểu rõ hơn về những gì đối tượng mục tiêu của bạn muốn biết. Các câu hỏi được gửi trên Quora mang tính chất trò chuyện và không chính thức, đồng thời chúng không có bộ lọc công cụ tìm kiếm nào kèm theo, cung cấp cho bạn mô tả chính xác về cách khách hàng tiềm năng nghĩ và nói.
Chủ đề bùng nổ – Chủ đề bùng nổ lập chỉ mục các xu hướng khi chúng tăng và giảm trực tuyến. Nhiều tiện ích mở rộng trình duyệt có thể biên dịch các truy vấn và từ khóa tìm kiếm phổ biến trên một số nền tảng SEO khác nhau. Bạn có thể khám phá nhiều thông tin chi tiết với công cụ phổ biến này.
Với các tiêu đề có liên quan và bản sao hỗ trợ, bạn chắc chắn sẽ tăng xếp hạng nhấp qua của mình. Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm có thể hiểu rõ hơn về các dịch vụ trang web của bạn và đề xuất bán hàng độc đáo của nó, điều này sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả.

Nếu bạn cần thêm thông tin về cách tạo thẻ tiêu đề và mô tả meta, hoặc nếu bạn cần lời khuyên của chuyên gia về chiến lược SEO tùy chỉnh, hãy liên hệ với SiteCare ngay hôm nay.

 

Các bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.